Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Sự Lệ Thuộc Về Tư Tưởng Dẫn Tới Hành Động Nô Lệ



Bài 1

 Vụ Án
Cải Cách Ruộng Đất Đẫm Máu
Ở Miền Bắc Việt Nam
Vào Thập Niên 1950


  Bản đồ đế quốc Cộng Sản Liên Sô,
biểu tượng cho oan khuất - cùm gông - tvong.
Ảnh nguồn: Liên mạng toàn cầu.



Một cảnh đấu tố giết hại dân lành,
trên đầu đám cán bộ đảng cuồng tín
là hình Mao và Hồ,
thủ tục tiến hành đấu tố sao chép
 của đàn anh Trung Cộng,
thế vẫn to mồm là “độc lập tự do”
 hay “tự do đập lột”.
Tư Bản bóc lột dân?
Hay dân ta bị Cộng Sản bóc lột thậm tệ.
Ảnh nguồn: Tài liệu lịch sử lưu trữ
tội ác Cộng Sản Việt Nam.

                            
        Mục đích Chương 7 nhằm biên khảo chi tiết về Chính Sách Tập Thể Hóa & Kỹ Nghệ Hóa (Công Nghiệp Hóa) của Liên Sô, nhưng do vì có liên hệ giữa Tập Thể Hóa ở Liên Sô với Cải Cách Ruộng Đất tại Miền Bắc Việt Nam trên căn bản tước đoạt quyền tư hữu của nông dân với đường lối cai trị mê loạn, nên chúng tôi xin được trích dẫn thêm các tài liệu liên hệ tới Cải Cách Ruộng Đất, thực ra thì Vụ Án Cải Cách Ruộng Đất Tại Việt Nam phải được dành hẳn ra một chương sách trong chuyên khảo nói về tội ác của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

        Thêm nữa, khi chúng tôi đưa phần trích dẫn nói về Cải Cách Ruộng Đất vào Chương 7 để người đọc thấy được sự lệ thuộc về tư tưởng của Đảng Cộng Sản Việt Nam đối với đế quốc Cộng Sản Liên Sô, và sau đó là Trung Cộng.

        Trong truyền thống làng xã nông thôn của Việt Nam bao đời qua không bao giờ có chuyện “đấu tố”, “phân loại địa chủ”, “phân định thành phần nông dân”, “tòa án nhân dân”, “san bằng giai cấp”... Các từ ngữ hung ác, vô cảm, hiếu chiến này chỉ được du nhập từ tư tưởng Cộng Sản do Liên Sô dựng nên để thực hiện cuộc cách mạng không tưởng.

        Tuy nhiên điều này lại được giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam sao chép máy móc và mang ra thực hiện trong xã hội Việt Nam vốn coi trọng điều nhân ái, tình nghĩa xóm làng, đạo lý xã hội, và công bằng cuộc sống.

        Sự sao chép này (học mót do bị áp đặt chính trị, và một phần tự nguyện, cũng do vì không có khả năng độc lập để chọn một con đường kiến thiết đất nước) chứng tỏ bản năng lệ thuộc vào tư tưởng và nô lệ ngoại bang trong hành động của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

        DỮ KIỆN TỪ PHÍA ĐẢNG CỘNG SẢN VN

        Những dữ kiện bên dưới đây, được chọn trích nguyên văn một số đoạn văn hay nhóm chữ, từ hồ sơ lưu trữ trên các website của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Các youtube hình ảnh là do cá nhân chúng tôi đưa vào để minh họa sự kiện.

        Dữ kiện khởi đầu từ năm 1935, khi Đảng Cộng Sản Việt Nam tổ chức Đại Hội Đại Biểu Toàn Quốc Lần Thứ Nhất. Đây cũng là thời kỳ tại Liên Sô, Stalin từng bước thủ tiêu tàn bạo các đồng chí để nắm toàn bộ quyền lực trong đảng, cùng lúc đó Stalin cho thực hiện các chính sách đàn áp dã man người dân Liên Sô.

        Cá nhân chúng tôi chọn dữ kiện vào thời điểm này nhằm ghi nhận sự chi phối nặng nề của đường lối thống trị độc tài - khủng bố của Stalin trên đường hướng lãnh đạo của Cộng Sản Việt Nam.                                                                           
        1/ Trích Dẫn Thứ Nhất

        “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ I (27-31/3/1935)

        Đại hội được tiến hành trong bối cảnh lịch sử thế giới và trong nước có nhiều chuyển biến quan trọng...Những thành tựu to lớn về mọi mặt của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô có tác động to lớn tới phong trào cách mạng ở các nước thuộc địa...

        Đại hội đại biểu lần thứ nhất của Đảng đã họp tại một địa điểm ở phố Quan Công, Ma Cao (Trung Quốc)...Tham dự Đại hội có 13 đại biểu, lúc này đồng chí Nguyễn Ái Quốc đang công tác ở Quốc tế Cộng sản, đồng chí Lê Hồng Phong dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng ta đi dự Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ VII, nên không tham dự được...

        Đại hội xem nhiệm vụ chống chiến tranh đế quốc bảo vệ Liên bang Xô Viết là nhiệm vụ của Đảng và của toàn thể cách mạng. Đại hội quyết định thành lập Ban Chống chiến tranh đế quốc do Đảng lãnh đạo...

        Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng, gồm 13 uỷ viên (9 uỷ viên chính thức và 4 uỷ viên dự khuyết), đồng chí Lê Hồng Phong được bầu làm Tổng Bí thư. Ban Chấp hành Trung ương nhất trí cử đồng chí Nguyễn Ái Quốc là đại biểu của Đảng bên cạnh Quốc tế Cộng sản”.                                                                 
        2/ Trích Dẫn Thứ Hai

        “Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II (11-19/2/1951)

        Tuyên ngôn của Đảng Lao động Việt Nam

        Hỡi đồng bào thân mến,

        Thế giới ngày nay đã chia thành hai phe rõ rệt: Phe đế quốc phản dân chủ do Mỹ cầm đầu..., định gây chiến tranh thứ ba, đưa loài người vào chỗ bi thảm, khốn cùng. Phe dân chủ chống đế quốc do Liên Xô lãnh đạo..., mưu cho loài người ngày thêm đoàn kết, tiến bộ và hạnh phúc...Lực lượng kháng chiến của ta ở nhân dân.

        Trong nhân dân ta, hơn 90 phần 100 là người lao động, tức là công nhân, nông dân...Đảng Lao động Việt Nam sẽ gồm những công nhân, nông dân và trí thức lao động yêu nước nhất, hăng hái nhất, cách mạng nhất...Công nhân là những chiến sĩ sản xuất trong các xí nghiệp, cần được cải thiện sinh hoạt và tham gia quản lý xí nghiệp. Nông dân là những chiến sĩ sản xuất ở nông thôn, cần được giảm tô, giảm tức và hưởng những cải cách hợp lý về ruộng đất.

        Đối ngoại, Đảng Lao động Việt Nam chủ trương...; đoàn kết chặt chẽ với Liên Xô, Trung Quốc...Hỡi anh chị em công nhân, nông dân, trí thức lao động và toàn thể đồng bào, hãy thi đua tǎng gia sản xuất, sáng tác, phát minh để phụng sự kháng chiến, kiến quốc.”


 Một số hình ảnh trong Cải Cách Ruộng Đất.
Đấu tố địa chủ.
Ảnh nguồn: youtube tội ác Cộng Sản Việt Nam.

        3/ Trích Dẫn Thứ Ba

        “Chính cương Đảng Lao động Việt Nam

        Chương I

        Thế giới và Việt Nam

        1/ Sau chiến tranh thế giới thứ hai, chế độ phát xít sụp đổ, cuộc tổng khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản thêm trầm trọng, Liên Xô ngày càng cường thịnh, phong trào dân chủ lên cao. Thế giới chia làm hai phe: phe dân chủ chống đế quốc do Liên Xô lãnh đạo,...Dưới sự lãnh đạo của Liên Xô đứng đầu là thống chế Xtalin, phe dân chủ mở rộng thành mặt trận hoà bình thế giới,...

        Chương II

        Xã hội Việt Nam và cách mạng Việt Nam

        I - Xã hội Việt Nam

        1.Trước hồi thuộc Pháp,...Nông dân bị bóc lột áp bức nặng nề hơn, sống rất cực khổ. Họ càng thống khổ hơn khi có bọn phong kiến nước ngoài đến thống trị. Họ cần được giải phóng. Họ cần có ruộng đất. Vì vậy nông dân đã nhiều lần khởi nghĩa...Nhưng vì điều kiện kinh tế và xã hội chưa đầy đủ, thiếu một giai cấp tiền tiến lãnh đạo, cho nên trải qua bao nhiêu thế kỷ, cuộc đấu tranh của nông dân không thay đổi được tính chất phong kiến của xã hội Việt Nam.

        II - Cách Mạng Việt Nam

        2. Nhiệm vụ cơ bản hiện nay...làm cho người cày có ruộng, phát triển chế độ dân chủ nhân dân, gây cơ sở cho chủ nghĩa xã hội.

        3. Động lực của cách mạng Việt Nam lúc này là: công nhân, nông dân,...Nền tảng của nhân dân là công, nông và lao động trí thức...

        5.... liên minh chặt chẽ với nông dân và lao động trí óc, lại được sự giúp đỡ của Liên Xô và các nước dân chủ nhân dân, nhất là Trung Quốc, cách mạng Việt Nam không thể đi con đường nào khác ngoài con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội....giai đoạn thứ hai, nhiệm vụ chủ yếu là xoá bỏ những di tích phong kiến và nửa phong kiến, thực hiện triệt để người cày có ruộng, phát triển kỹ nghệ,...Song giai đoạn thứ hai, mũi nhọn của cách mạng chĩa vào lực lượng phong kiến.

        Lúc đó Đảng phải tập trung lực lượng xoá bỏ những di tích phong kiến và nửa phong kiến, triệt để thực hiện người cày có ruộng, đẩy mạnh việc kỹ nghệ hoá...      

      
  Hồ Chí Minh nhận sai lầm giết dân.
 Lời bình của ông Nguyễn Minh Cần.
Ảnh nguồn:
         youtube tội ác Cộng Sản Việt Nam.                                                             
        4/ Trích Dẫn Thứ Tư

        “Kinh nghiệm giải quyết vấn đề ruộng đất trong cách mạng Việt Nam

        II- QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ RUỘNG ĐẤT TRONG CÁCH MẠNG VIỆT NAM

        2- Thời kỳ 1945-1953

       
...Vấn đề ruộng đất được Đảng đề ra thành một hệ thống các chính sách và từng bước giải quyết ruộng đất cho nông dân, cụ thể là:

        Tịch thu ruộng đất của thực dân Pháp để chia cấp cho nông dân. Tính đến trước cải cách ruộng đất, đã tịch thu 81,3% ruộng đất từ tay thực dân Pháp chia cho nông dân.

        Chia cấp lại công điền, công thổ cho nông dân. Tính đến nǎm 1953 đã chia cấp 77,8% ruộng công điền cho nông dân.

        Tạm giao ruộng đất của địa chủ, việt gian và địa chủ vắng mặt cho nông dân, 84,7% loại ruộng đất này đã được chia cho nông dân.

        Nhà nước đã ban hành sắc lệnh giảm tô 25%, cho nông dân lĩnh canh ruộng đất của địa chủ, thu thuế nông nghiệp (năm 1952).

        Tính chung lại, đến nǎm 1953 đã có 58,3% tổng số ruộng đất của tư bản Pháp, địa chủ, cùng ruộng công được chia cho nông dân.
.. 

        3- Thời kỳ 1953-1957

       
...chế độ chiếm hữu và bóc lột phong kiến chưa bị thủ tiêu, khẩu hiệu "Người cày có ruộng" chưa được giải quyết căn bản, giai cấp địa chủ vẫn tồn tại. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Đảng ta tiếp tục tiến hành cải cách ruộng đất, hoàn thành nhiệm vụ chống phong kiến.

        Hơn thế nữa, sự phát triển của cuộc kháng chiến đến năm 1953 đã đi vào giai đoạn quyết định, đòi hỏi cấp thiết phải thực hiện triệt để nhiệm vụ chống phong kiến để bồi dưỡng lực lượng kháng chiến.

        Tháng 1-1953, Ban chấp hành trung ương Đảng họp Hội nghị lần thứ 4 kiểm điểm chính sách ruộng đất trong kháng chiến và phát động triệt để giảm tô nhằm bước đầu thực hiện yêu cầu về kinh tế của nông dân.

        Tháng 11-1953, Hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng lần thứ 5 quyết định cải cách ruộng đất, đề ra chủ trương, biện pháp tiến hành cải cách ruộng đất...

        Kết quả đã phát động quần chúng giảm tô trong tám đợt bao gồm 1875 xã với 1.106.955 hécta ruộng đất, tiến hành cải cách ruộng đất trong 5 đợt bao gồm 3653 xã (toàn bộ vùng đồng bằng và trung du miền Bắc), đã chia 810.000 hécta ruộng đất cho hơn 2 triệu hộ nông dân, tức 72,8% tổng số hộ nông dân ở miền Bắc.

       
...ở miền núi, do những điều kiện đặc thù về kinh tế và xã hội không nằm trong diện cải cách ruộng đất. ở đây, việc hoàn thành cải cách dân chủ được thực hiện kết hợp với cuộc vận động hợp tác hoá nông nghiệp vào những năm 1959-1961.

       
...Trong khi tiến hành cải cách ruộng đất, bên cạnh những thắng lợi căn bản, Đảng ta đã phạm một số sai lầm nghiêm trọng trong chỉ đạo thực hiện mà sau một thời gian mới phát hiện được. Do chủ quan, giáo điều, không xuất phát đầy đủ từ thực tiễn nước ta, nên không thấy rõ được những thay đổi quan trọng về sở hữu ruộng đất ở nông thôn Việt Nam từ sau Cách mạng tháng Tám, nhất là trong 9 năm kháng chiến.

        Từ đó, trong chỉ đạo tiến hành cải cách ruộng đất đã cường điệu tính chất đấu tranh giai cấp ở nông thôn, dẫn đến mở rộng quá mức đối tượng đấu tranh, gây ra tình trạng đánh nhầm vào nội bộ nông dân, nhất là trung nông lớp trên. Trong chỉnh đốn tổ chức, đã nhận định sai về tổ chức cơ sở đảng ở nông thôn, cho là bị địch lũng đoạn. Từ đó, trong chỉnh đốn Đảng đã dẫn đến việc xử lý oan những cán bộ, đảng viên tốt. Sai lầm này đã gây ra một số tổn thất cho Đảng.

        Việc tổ chức ra một hệ thống tổ chức chỉ đạo cải cách ruộng đất từ Trung ương đến cơ sở tách rời sự chỉ đạo và kiểm soát của các cấp uỷ đảng ở khu, tỉnh, huyện; hệ thống này được giao quyền hạn quá rộng, dẫn đến mệnh lệnh, độc đoán, hạ thấp vai trò lãnh đạo của các cấp bộ đảng, nhiều cán bộ theo đuôi quần chúng, theo lập trường tư tưởng của giai cấp nông dân để giải quyết những vấn đề kinh tế - xã hội nông thôn.

        Hội nghị lần thứ 10 (khoá II) của Ban chấp hành Trung ương Đảng đã nghiêm khắc kiểm điểm những sai lầm trong thực hiện cải cách ruộng đất và chỉnh đốn tổ chức. Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã công khai tự phê bình
...

Phạm Hoàng Tùng biên soạn.

Nguồn tham khảo và dữ kiện được trích dẫn từ:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét