Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Giới Thiệu Chương 10 Trong Bộ Sách Biên Khảo “Nhân Loại Thụ Hình & Tội Ác Độc Tài Cộng Sản - Vết Thương Đau Hằn Sâu Trên Thân Xác Nhân Loại”

CHƯƠNG 10
THANH LỌC SẮC TỘC
LƯU ĐÀY NHÂN DÂN
Khởi biên ngày 17/4/2008

A/ TẠI LIÊN SÔ
I/ TỔNG QUÁT    
II/ CHỦ TRƯƠNG CÙNG HÀNH ĐỘNG CƯỠNG BỨC TRỤC XUẤT - LƯU ĐÀY NHIỀU DÂN TỘC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN LIÊN SÔ
III/ TRỤC XUẤT - LƯU ĐÀY NGƯỜI DON COSSACK
IV/ TRỤC XUẤT - LƯU ĐÀY NGƯỜI BA LAN THIỂU SỐ Ở LIÊN SÔ
V/ TRỤC XUẤT NGƯỜI ESTONIA
VI/ TRỤC XUẤT NGƯỜI LATVIA
VII/ TRỤC XUẤT NGƯỜI ĐỨC Ở SÔNG VOLGA
VIII/ TRỤC XUẤT NGƯỜI CRIMEAN TATAR
IX/ TRỤC XUẤT NGƯỜI KALMYK
X/ TRỤC XUẤT NGƯỜI INGUSH
XI/ TRỤC XUẤT NGƯỜI BALKAR
XII/ TRỤC XUẤT NGƯỜI KARACHAY
XIII/ TRỤC XUẤT NGƯỜI MESKHETIA TURK
XIV/ TRỤC XUẤT SAU ĐỆ NHỊ THẾ CHIẾN
XV/ TRỤC XUẤT SAU THỜI STALIN
XVI/ TÓM LƯỢC CÁC THỜI ĐIỂM TRỤC XUẤT - LƯU ĐÀY NHIỀU DÂN TỘC
B/ VIỆT NAM CỘNG SẢN
XVII/ CHÍNH SÁCH “VÙNG KINH TẾ MỚI” CỦA CSVN SAU NGÀY 30/4/1975
XVIII/ CHỦ TRƯƠNG THANH LỌC SẮC TỘC TRÊN CAO NGUYÊN TRUNG PHẦN CỦA CSVN SAU NGÀY 30/4/1975

(Phần trích)

Theo Tác Giả Jacqueline Desbarats trong sách The Vietnam debate xuất bản năm 1990, có khoảng 100.000 người ở Miền Nam bị hành quyết trong 2 năm đầu tiên khi Sài Gòn thất thủ.

Theo một số nhà nghiên cứu sống ở Phương Tây tìm hiểu về tình hình chính trị - xã hội VN sau 30/4/1975, thì hành quyết không xét xử (tức là kiểu nhà nước ra lịnh giết người không theo tiến trình tư pháp thông thường bởi cơ quan tư pháp độc lập với chính quyền, và bắn chết ngay tại chỗ) và trục đuổi dân cư (dưới danh xưng “Đi Xây Dựng Vùng Kinh Tế Mới” hay chính sách “Phi Đô Thị Hóa” hoặc “Phân Bố Lại Dân Cư”) là hai hình thức đàn áp đặc biệt của “chế độ mới” đối với dân cư Miền Nam thuộc chế độ cũ.

Hai hình thức đàn áp này ít được chú ý so với các trại tù tập trung cải tạo, trong hơn một thập niên sau ngày Miền Nam bị cưỡng chiếm.

Trước khi đi vào chi tiết các cuộc trục xuất lưu đày ở Miền Nam, chúng tôi xin phép lược qua về những thành phần ở Miền Nam là đối tượng cho các cuộc hành quyết của cái gọi là “chính quyền cách mạng của dân và vì dân”(được các cơ quan ”Tòa Án Nhân Dân” hay các “Ủy Ban Quân Quảnthực hiện): bao gồm một số viên chức cao cấp của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, tỉnh trưởng, quận trưởng, thị trưởng, cảnh sát, sĩ quan cao cấp trong quân đội, các tình báo viên, thành phần có tài sản (“tư sản bán nước”), lãnh đạo các tôn giáo, sắc tộc, người cố gắng chạy trốn khỏi VN để tìm tự do, người muốn vượt trốn trại cải tạo, người bị xếp vào thành phần kháng cự chống chính quyền mới.

Chỉ với lý do sau cùng này đã chiếm tới 49% số người bị hành quyết. Thành phần kháng cự chính quyền mới bao gồm người võ trang chống chính quyền, những người chống đối thụ động và những ai từ chối đăng ký đi “học tập cải tạo”.
        
- & -

Nhà Biên Soạn: Phạm Hoàng Tùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét