Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Giới Thiệu Chương 14 Trong Bộ Sách Biên Khảo “Nhân Loại Thụ Hình & Tội Ác Độc Tài Cộng Sản - Vết Thương Đau Hằn Sâu Trên Thân Xác Nhân Loại”

CHƯƠNG 14
TỘI ÁC CHIẾN TRANH CỦA HỒNG QUÂN LIÊN SÔ
TRONG THẾ CHIẾN II:
XÂM CHIẾM - CƯỚP CỦA - HÃM HIẾP - ĐÀN ÁP - THẢM SÁT
CÁC DÂN TỘC LÁNG GIỀNG &
TẾT MẬU THÂN 1968 - VỤ THẢM SÁT TẠI HUẾ
Khởi biên ngày 22 tháng 7 năm 2009

A/ KHÁI LƯỢC VỀ ÐỆ NHỊ THẾ CHIẾN
I/ BỐI CẢNH
II/ CÁC NGUYÊN NHÂN    
III/ DIỄN BIẾN    
B/ TỘI ÁC XÂM CHIẾM LÃNH THỔ - QUỐC GIA CÁC DÂN TỘC LÁNG GIỀNG
IV/ TRONG ÐỆ NHỊ THẾ CHIẾN
V/ KẾT THÚC ÐỆ NHỊ THẾ CHIẾN
VI/ HẬU ÐỆ NHỊ THẾ CHIẾN
C/ CÁC TỘI ÁC CHIẾN TRANH KHÁC  
VII/ HỒNG QUÂN ÐỒNG LÕA VỚI NKVD ÐỂ GIẾT NGƯỜI
VIII/ BẮN GIẾT THƯỜNG DÂN    
IX/ VỤ THẢM SÁT NEMMERSDORF
X/ HÃM HIẾP ÐÀN BÀ CON GÁI
XI/ “GIÀ KHÔNG BỎ, NHỎ KHÔNG THA - HỌ CƯỠNG HIẾP ÐÀN BÀ CON GÁI ÐỨC TỪ TÁM ÐẾN TÁM CHỤC TUỔI”
XII/ ÐÀI BBC: HỒNG QUÂN BỊ LỘ MẶT LÀ MỘT ÐẠO QUÂN HIẾP DÂM
XIII/ NGA GIẬN DỮ VÌ NHỮNG LỜI TỐ CÁO HỒNG QUÂN PHẠM TỘI HÃM HIẾP
XIV/ QUYỂN SÁCH NÓI VỀ TỘI ÁC HÃM HIẾP CỦA HỒNG QUÂN LÀM XÁO TRỘN NƯỚC NGA
XV/ THẾ GIỚI QUÊN LÃNG CÁC NẠN NHÂN BỊ HÃM HIẾM TẠI BÁ LINH
XVI/ TỘI ÁC CƯỠNG DÂM PHỤ NỮ CỦA HỒNG QUÂN TẠI HUNGARY
XVII/ CHIẾN TRANH TÀU NGẦM KHÔNG GIỚI HẠN
XVIII/ CƯỚP CỦA VÀ TÀN PHÁ CÁC THÀNH PHỐ 
XIX/ VỤ THẢM SÁT PRZYSZOWICE
XX/ ÐỐI XỬ TÙ BINH CHIẾN TRANH
D/ VIỆT NAM CỘNG SẢN 
XXI/ TỔNG LƯỢC VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM
XXII/ CÁC NÉT CHÍNH VỀ QUÂN ÐỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM
XXIII/ TỔNG QUÁT CHIẾN TRANH XÂM CHIẾM MIỀN NAM TRƯỚC NĂM 1968
XXIV/ CUỘC TẤN CÔNG TẾT MẬU THÂN   
XXV/ CUỘC THẢM SÁT Ở HUẾ
XXVI/ VỤ ÐÁNH BOM KHÁCH SẠN BRINKS  
XXVII/ VỤ ÐÁNH BOM NHÀ HÀNG MỸ CẢNH  
XXVIII/ CUỘC THẢM SÁT DAK (ÐẮK) SƠN

-&-
(Phần trích)

1/ Sơ Lược Về Hitler

Adolf Hitler (20/4/1889 – 30/4/1945) người Ðức gốc Áo, chính trị gia, lãnh đạo Ðảng Công Nhân Ðức Xã Hội Chủ Nghĩa Quốc Gia (Ðức Ngữ: Nationalsozialistische Deutsche Arbeiterpartei, viết tắt NSDAP), thường được biết Ðảng Nazi hay Ðảng Quốc Xã.

Hitler là nhà độc tài Ðức từ năm 1933 đến 1945, phục vụ trong vị trí Thủ Tướng từ 1933 đến 1945 và là nguyên thủ hay Quốc Trưởng Ðức (Führer) từ 1934 đến 1945.

Theo Drexler, người thành lập đảng đầu tiên trước khi Hitler lên nắm quyền, giải thích nhóm từ Xã Hi Chủ Nghĩa như sau: không giống như Chủ Nghĩa Marx, Ðảng Công Nhân Ðức ủng hộ thành phần trung lưu và chính sách Xã Hội Chủ Nghĩa của đảng, có nghĩa là dành phúc lợi xã hội cho dân Ðức thuộc chủng tộc Aryan.

Là một cựu chiến binh được tặng huy chương vì lòng can đảm trong Ðệ Nhất Thế Chiến, Hitler tham gia Ðảng Quốc Xã năm 1920 và trở thành nhà lãnh đạo đảng năm 1921. Theo sau việc Hitler tổ chức cuộc đảo chính thất bại và bị bắt giam, Hitler nhận được ủng hộ do cổ động cho Chủ Nghĩa Quốc Gia Ðức, óc Bài Do Thái, và chống Cộng với tài hùng biện và tuyên truyền gây nhiều thuyết phục trước đám đông.

Hitler được chỉ định làm Thủ Tướng năm 1933, nhanh chóng thiết lập và tạo hiện thực tầm nhìn của Hitler về chế độ độc tài Xã Hội Chủ Nghĩa Quốc Gia, một đảng, chuyên chế, độc tài. Hitler theo đuổi chính sách đối ngoại với mục tiêu đã được tuyên bố là chiếm giữ (Lebensraum) “Khoảng không gian sinh tồn” cho nước Ðức, huy động mọi tài nguyên quốc gia hướng đến mục tiêu này. Hitler tái xây dựng Lực Lượng Vũ Trang Ðức (Wehrmacht) xâm lược Ba Lan năm 1939 dẫn đến bùng nổ Ðệ Nhị Thế Chiến ở Châu Âu.

Lực lượng của Hitler vi phạm nhiều tội ác trong chiến tranh bao gồm tàn sát có hệ thống khoảng 17 triệu người dân, trong đó có ra tay diệt chủng ước lượng 6 triệu người Do Thái được biết là Holocaust.

Những ngày sau cùng của chiến tranh vào năm 1945, Hitler cưới người tình từ lâu là Eva Braun. Chưa đầy hai ngày sau đó, cả hai tự tử.
 
2/ Chủ Nghĩa Fascism (Phát Xít)

Các nguyên tắc và tổ chức của phong trào người quốc gia cánh hữu cực đoan. Ảnh hưởng Chủ Nghĩa Phát Xít lên đến đỉnh điểm tại Châu Âu giữa năm 1930 đến 1945, chính yếu ở Ý, Tây Ban Nha và có lẽ quan trọng nhất là tại Ðức, nơi làm nền móng cho Ðảng Quốc Xã.

Mặc dù không có kết hợp của học thuyết chính trị gắn liền với Chủ Nghĩa Phát Xít, chủ nghĩa này có khuynh hướng bao gồm niềm tin về đẳng cấp ưu việt của một dân tộc hay nhóm chủng tộc vượt lên trên các dân tộc hay chủng tộc khác, và đi theo đó là sự khinh miệt dân chủ, lòng tuân phục nhất quán một lãnh đạo quyền uy, tuyệt đối và chủ trương mỵ dân.

Sau năm 1945, ảnh hưởng của Chủ Nghĩa Phát Xít suy giảm, dù còn tồn tại ở Tây Ban Nha (tới 1975) và Bồ Ðào Nha (tới 1974), và trong kiểu mẫu một số chính quyền ở Nam Phi. Trong thập niên 1990, Chủ Nghĩa Phát Xít có chiều hướng nổi dậy với những nhóm Tân Phát Xít đạt thắng lợi trong bầu cử ở Pháp, Nga và Ý.      

XXI/ TỔNG LƯỢC VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM 

1/ Điểm Chính

Chiến Tranh Việt Nam là cuộc xung đột quân sự xảy ra ở Việt Nam, Lào, Cam Bốt từ 1959 đến ngày 30/4/1975. Cuộc chiến gồm hai phía, phe Cộng Sản gồm Cộng Sản Bắc Việt với các quốc gia trong khối Cộng Sản thế giới như Liên Sô, Trung Cộng (Trung Quốc), Bắc Hàn; Phe Tự Do bao gồm Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam với tinh thần tương trợ của các Đồng Minh như Hoa Kỳ và Tổ Chức Hiệp Ước Ðông Nam Á - Southeast Asia Treaty Organization (SEATO).

Có một số sử gia nghiên cứu về Việt Nam gọi đây là Chiến Tranh Ðông Dương Lần Thứ Hai để phân biệt với Chiến Tranh Ðông Dương Lần Thứ Nhất kéo dài từ 1945 đến 1954, cuộc chiến này do dân tộc Việt Nam tiến hành để lật đổ ách cai trị của thực dân Pháp nhưng Ðảng Cộng Sản Việt Nam ẩn danh dưới những chiêu bài ngụy dân tộc như Việt Minh để lừa gạt và cướp công sức, máu xương người Việt. Sau đó Cộng Sản lập một chính quyền độc tài độc tôn lấy hệ tư tưởng Marx – Lenin ngoại lai để thống trị dân tộc đi ngược lại nguyện vọng được sống trong tự do, hòa bình và dân chủ của đại đa số đồng bào Việt Nam.

Chiến tranh tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1959 (một số nhà nghiên cứu cũng lấy mốc năm 1954 khi phân chia hai Miền Nam - Bắc theo Hiệp Ðịnh Geneva) cho đến ngày 30/4/1975 thực chất là Cuộc Chiến Quốc - Cộng, với một bên là Cộng Sản Việt Nam làm vị trí con chốt cho các nước Cộng Sản quan thầy đàn anh, và một bên là Việt Nam Cộng Hòa cố gìn giữ nền tự do non trẻ.

Cuộc chiến trong giai đoạn này xuất phát từ ý chí xâm lược rất đổi ngông cuồng của những kẻ cầm đầu Ðảng Cộng Sản Việt Nam, mà Hồ Chí Minh là nhân vật chịu trách nhiệm nhiều hơn ai hết, quyết liệt muốn thống nhất Việt Nam bằng bạo lực quân sự, nhất quán với tôn chỉ Marx – Lenin là phải tiến hành “cách mạng”, đấu tranh vũ trang không chút thương tiếc máu xương dân tộc và tàn phá môi sinh nghiêm trọng (“đốt cháy hết dãy Trường Sơn”, “đào núi lấp sông”...) miễn sao mở rộng biên thùy cho khối Cộng quốc tế.

Nguồn gốc chiến tranh, thủ phạm gây nên chiến tranh với tội ác chất chồng, sự hủy diệt, đất nước điêu tàn, đổ nát, trí năng dân tộc suy giảm là do Ðảng Cộng Sản Việt Nam dưới sự cầm đầu của Hồ Chí Minh, nhân vật được Ðảng Cộng Sản Liên Sô huấn luyện từ thập niên 1920.

Hoa kỳ đi vào cuộc chiến để ngăn chận Cộng Sản chiếm Miền Nam tự do như một phần mở rộng chiến lược ngăn chận của đại cường này. Các cố vấn quân sự Mỹ bắt đầu đến Miền Nam từ năm 1950. Sự can dự của Mỹ gia tăng đầu thập niên 1960 và các đơn vị chiến đấu được triển khai vào năm 1965. Và sự liên hệ của Mỹ trong cuộc chiến lên đến đỉnh cao trong năm 1968 khi Cộng Sản Bắc Việt mở đợt tiến công khủng bố - phá hoại rộng khắp các tỉnh thành Miền Nam với mưu đồ cưỡng chiếm Miền Nam.

Dù các phe tham chiến đặt bút ký Hiệp Ðịnh Hòa Bình Paris vào tháng Giêng/1973, và một đạo luật được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua trong tháng 6/1973 nhằm ngăn cấm Hoa Kỳ trực tiếp can thiệp quân sự thêm nữa vào cuộc chiến Việt Nam khi không có phép của Quốc Hội, nhưng chính quyền Mỹ vẫn đầu tư nhiều vào Miền Nam cho đến 1975.

Gần 3 triệu người Mỹ phục vụ tại Miền Nam Việt Nam. Giữa năm 1965 đến 1975, Hoa Kỳ chi phí 111 tỉ Mỹ Kim cho chiến tranh.

Ngày 30/4/1975, Cộng Sản Bắc Việt đã hoàn thành ý nguyện của khối Cộng Sản quốc tế khi xua bộ đội và xe tăng vào thủ đô Sài Gòn. Sự thất thủ của Miền Nam tự do là một thương đau, uất hận to lớn của dân tộc Việt Nam.

Nhưng 15 năm sau vào cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, khởi nguồn từ các nước Cộng Sản Ðông Âu bị Liên Sô vây hãm và xiềng xích, đã nổi dậy đòi tự do dân chủ, dẫn đến toàn khối Cộng Sản thế giới sụp đổ tan nát báo hiệu cho nền văn minh nhân loại không bị hủy diệt bởi chủ thuyết Cộng Sản vô đạo.

Một nỗi buồn không nhỏ của dân tộc Việt và một niềm vui đại thắng cho cả nhân loại trên quả đất này.

Nhà Biên Soạn: Phạm Hoàng Tùng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét