Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Diễn Biến Cuộc Hành Hình Man Rợ Ở Katyn


CUỘC THẢM SÁT TẠI KATYN

PHẦN BA

Diễn Biến Cuộc Hành Hình Man Rợ Ở Katyn


Một trong những ngôi mộ tập thể
lớn nhất ở Katyn.
Ảnh nguồn: wiki.


Ra Tay Hành Quyết

       Những nạn nhân bị hành quyết tại Katyn bao gồm: 14 viên tướng (trong đó có 1 đô đốc ), 24 đại tá, 79 trung tá, 258 thiếu tá, 654 đại úy, 17 đại úy hải quân, 3.420 hạ sĩ quan, 7 sĩ quan tuyên úy, 3 chủ đất, 1 hoàng thân, 43 viên chức, 85 tư nhân, và 131 người tỵ nạn.

       Trong số nạn nhân còn có 20 giáo sư đại học, 300 y sĩ, vài trăm luật sư, kỹ sư, thầy giáo, hơn 100 nhà văn, nhà báo và 200 phi công.

       14 viên Tướng Ba Lan, gồm: Leon Billewicz (đã về hưu), Bronisław Bohatyrewicz (về hưu), Xawery Czernicki (Đô Đốc), Stanisław Haller (hưu), Aleksander Kowalewski (hưu), Henryk Minkiewicz (hưu), Kazimierz Orlik-Łukoski, Konstanty Plisowski (hưu), Rudolf Prich (bị giết ở Lviv), Franciszek Sikorski (hưu), Leonard Skierski (hưu), Piotr Skuratowicz, Mieczysław Smorawiński, và Alojzy Wir-Konas (đã được truy tặng).

       Hơn 99% số tù nhân còn lại đã bị giết chết sau đó. Những người ở Trại Kozelsk thì bị hành quyết tại khu vực thường dùng để hạ sát hàng loạt người, ở miền quê Smolensk gọi là rừng Katyn.

       Những người từ Trại Starobilsk bị hành quyết trong trại tù bí mật của NKVD ở Kharkiv, xác được chôn cất gần Piatykhatky.

       Các sĩ quan cảnh sát từ Trại Ostashkov bị hành quyết trong nhà giam bí mật của NKVD ở Kalinin và chôn cất ở Miednoje (Mednoye).

       Chỉ có 395 tù nhân được thoát chết trong lò sát sinh, trong số đó có Stanisław Swianiewicz Józef Czapski, họ được đưa tới Trại Yukhnov và rồi đến Trại Gryazovets.


Tấm hình ghi nhận hoạt động khai quật
các di hài quân nhân Ba Lan
 tại khu rừng Katyn năm 1943
  do Bộ Tuyên Truyền của
Quốc Xã Đức phân phối.
Ảnh nguồn: wiki.


       Các thông tin chi tiết về những vụ hành quyết trong nhà tù Kalinin của NKVD do Dmitrii S. Tokarev cung khai trước một phiên tòa. Dmitrii S. Tokarev nguyên là người đứng đầu Phân Bộ NKVD tại Kalinin.

       Theo Dmitrii S. Tokarev, việc xử bắn bắt đầu vào lúc chiều tối cho tới rạng đông hôm sau.

       Toán tù đầu tiên được chuyên chở tới vị trí xử bắn ngày 4/4/1940 gồm có 390 người và các đơn vị thi hành lịnh bắn có thời gian không nhiều để xử tử số lượng tù nhân quá đông.

       Các chuyến xe chuyển giao tử tội tiếp theo thì không đông hơn 250 người.

       Vũ khí khai hỏa vào nạn nhân thường là loại súng ngắn Walther của Đức chế tạo và do Trung Ương Moscow cung cấp cho các đơn vị an ninh Sô Viết mang nhiệm vụ xử tử.

       Việc hành quyết diễn ra theo một phương pháp rõ ràng: sau khi hồ sơ của cá nhân bị kết án được kiểm tra xong, người đó bị còng tay đưa vào phòng nhỏ như xà lim bị cách ly âm thanh bên ngoài.

       Âm thanh tiếng súng giết người cũng được ngụy trang che lấp bằng cách gây ra nhiều tiếng động n ào (như máy xe tải chạy…) vang lên suốt đêm. Khi bị dẫn vào xà lim, nạn nhân bị bắn ngay tức khắc vào phía sau đầu, xác chết được mang ra cửa sau và chất lên 5 hay 6 xe vận tải đang đậu chờ sẳn đó, người tử tội kế tiếp lại bị dẫn vào xà lim cách ly.

       Việc hành quyết diễn ra mỗi đêm, chỉ nghỉ vào ngày Lễ Lao Động tháng Năm. Ở gần Smolensk, người Ba Lan bị trói hai tay quặt ra phía sau rồi bị dẫn tới ngôi mộ tập thể và bị bắn vào cổ họng.

       Sau các cuộc hành quyết vẫn còn hơn 22.000 quân nhân Ba Lan bị giam trong các trại cưỡng bức lao động của NKVD.

       Theo một báo cáo của Beria vào ngày 2/11/1940, cơ quan do Beria cầm đầu vẫn còn giam giữ 2 viên tướng, 39 đại tá và trung tá, 222 thiếu tá và đại úy, 691 trung úy, 4.022 chuẩn úy và hạ sĩ quan, 13.321 binh nhì bị bắt trong suốt chiến dịch xâm lăng Ba Lan.

       Ngoài ra còn có 3.300 lính Ba Lan bị bắt trong khi Sô Viết thôn tính Lithuania, họ bị tù giam ở đây từ tháng 9/1939.


Phạm Hoàng Tùng biên soạn.

Nguồn tham khảo và dữ kiện được trích từ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét