Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Kẻ Cầm Đầu Cộng Sản Romania Bị Trừng Phạt


Cộng Sản Đền Tội Ác

Con Ðường Cùng Của Chế Ðộ
Cộng Sản Romania Bạo Ác 


Ðồng lòng ào ạt
xuống đường biểu tình ở Romania
quyết tâm lật đổ Cộng Sản độc tài.
Ảnh nguồn: wiki.



Ngàn năm có cơ hội này,
 thề không lùi bước,
quyết giành lại quyền làm người.
Timisoara năm 1989.
Ảnh nguồn: wiki.

        Không giống như các nước Cộng Sản Ðông Âu khác, Romania không bao giờ trải qua cải cách, “đổi mới (Vũ Như Cẫn)”, ngay cả thời kỳ tháo bỏ mô hình đường lối Stalin một cách giới hạn nhất, Romania đã đề ra đường lối độc lập với lề lối thống trị Sô Viết từ thập niên 1960.

       Nhưng bản chất của họ vẫn là độc tài toàn trị, thủ tiêu quyền tự do chân chính của người dân, biến dân tộc thành bầy nô lệ câm điếc. Còn họ, kẻ cầm đầu Cộng Sản, là quốc vương, hoàng đế, chủ nhân ông của xã hội.

       Tháng 11/1989, Ceauşescu, kẻ già nua 71 tuổi được tái bầu vào chức vụ cầm đầu Ðảng Cộng Sản thêm 5 năm nữa tỏ dấu hiệu cho thấy tên tội phạm này có ý định vượt qua làn sóng nổi dậy như vũ bão của quần chúng đã càn quét các quốc gia Cộng Sản Ðông Âu.

       Khi Ceauşescu chuẩn bị lên đường thực hiện chuyến viếng thăm chính thức Iran, lực lượng an ninh chế độ ra lịnh bắt giữ và lưu đày Mục Sư László Tőkés thuộc đạo Tin Lành nói tiếng Hungary ở địa phương ngày 16/12/1989 vì các bài thuyết pháp công kích chế độ Cộng Sản vô thần.

       Thế rồi bạo động nghiêm trọng bùng ra. Timişoara là thành phố đầu tiên phản ứng, ngày 16/12, và duy trì tình trạng bạo động trong 5 ngày.

       Khi bạo chúa Cộng Sản Ceauşescu từ Iran trở về, ra lịnh tập họp một đám đông ủng hộ bạo chúa bên ngoài tổng hành dinh Ðảng Cộng Sản tại Budapest. Tuy nhiên kẻ cầm đầu Cộng Sản bị chấn động tâm lý khi đám đông dân chúng la ó, huýt sáo, chế nhạo, xua đuổi mỗi khi bạo chúa mở miệng nói.

       Sau khi nghe được các biến cố ở Timişoara và Bucharest từ các đài phát thanh Phương Tây, những năm đàn áp tàn bạo của độc tài Cộng Sản làm nung nóng lòng bất mãn người dân khắp đất nước và ngay cả những phần tử trong chính quyền, vì thế các cuộc biểu tình lan rộng khắp nơi.

       Ðầu tiên lực lượng an ninh trung thành tuyệt đối với lịnh của bạo chúa Ceauşescu chĩa súng bắn vào người dân.

       Nhưng bắt đầu vào sáng ngày 22/12, quân đội Romania thình lình quay trở lại với nhân dân chống chế độ Cộng Sản. Xe tank quân đội có đông đảo dân chúng tháp tùng kéo về cơ quan chỉ huy Ðảng Cộng Sản cố gắng bắt sống hai vợ chồng bạo chúa Ceauşescu tham quyền, giả dối, lường gạt nhân dân, nhưng họ thoát chạy bằng trực thăng đậu sẳn trên mái dinh cơ quan trung ương đảng.

       Mặc dù trốn thoát được lúc đó nhưng định mệnh xứng đáng dành cho vợ chồng bạo chúa Cộng Sản đã đến. Vào ngày Giáng Sinh, truyền hình Romania trình chiếu cho thấy hai vợ chồng cầm đầu chế độ Cộng Sản độc tài bị xét xử trong phiên tòa cấp tốc tại sát biên giới Romania – Liên Sô, và sau đó bị xử bắn tại chỗ vì các tội ác nghiêm trọng đã gây nên cho dân tộc và đất nước.

       Hội Ðồng Cứu Nguy Dân Tộc Lâm Thời chấp chánh tạm thời và thông báo cuộc bầu cử vào tháng 4/1990. Các cuộc bầu cử đầu tiên thật sự được tổ chức vào ngày 20/5/1990.                  
                                    

Cộng Sản độc tài chuyên chế
đối diện với sức mạnh quần chúng
 đòi tự do tại Romania năm 1989.
Ảnh nguồn: wiki.



Quân đội trở về với nhân dân
chống chế độ lường gạt,
 lòng dân rất phẫn hận
vì thói xảo trá quá đổi của Cộng Sản.
Hàng ngàn người không sợ đe dọa,
quyết tâm đánh đổ
Cộng Sản Romania bất nhân.
Ảnh nguồn: wiki.



Bạo chúa Cộng Sản
Ceauşescu (1918–1989).
Một đồng chí của chế độ Hà Nội.
Ảnh nguồn: wiki.



Bạo chúa
hèn nhát bỏ chạy lấy thân
nhưng cũng không thoát chết.
Lý tưởng Cộng Sản
chỉ là trò đại bịp
cho những tên ma đầu chính trị
lợi dụng sống hưởng thụ
giàu sang phù phiếm
trên thân xác nhọc nhằn
của hàng triệu người dân
nghèo đói mất tự do.
Ảnh nguồn: wiki.


Đoạn phim 7 phút trình chiếu phiên tòa ngắn ngủi
và cảnh xử bắn hai vợ chồng
“lãnh tụ” độc tài Cộng Sản
NỢ MÁU THÌ PHẢI TRẢ BẰNG MÁU!!!



Bản đồ Romania nằm ở Đông Âu.
Ảnh nguồn: map google.


Phạm Hoàng Tùng biên soạn.

Các dữ kiện trích dẫn và nguồn tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét