Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Chức Sắc Năm Tôn Giáo Ra Tuyên Bố Chung Về Sửa Đổi Hiến Pháp 1992


Tuyên Bố Chung
V/v SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP NĂM 1992
CỦA NHÀ NƯỚC CHXHCNVN 


Kính Quý Ủy Hội, Tổ Chức Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc,

Kính Quý Đoàn Thể Tổ Chức Cơ Quan Truyền Thông Trong và Ngoài Nước.

Kính Quí Lãnh Đạo Tinh Thần Các Tôn Giáo.

Kính Quí Nhân Sĩ Trí Thức, Các Nhà Văn, Nhà Báo, Các Tổ Chức, Đoàn Thể và Toàn Dân Việt Nam trong và ngoài nước ưu tư về vận mạng của dân tộc Việt Nam.

Căn cứ theo sự yêu cầu của Quốc Hội Việt Nam, lấy ý kiến chung của toàn dân để sửa đổi Hiến Pháp cho phù hợp với trình độ tiến hóa của dân tộc, phù hợp với thời đại dân chủ tự do trên toàn thế giới.

Trên tinh thần tự do phát biểu ý kiến của người công dân tôn giáo, chúng tôi gồm các chức sắc các tôn giáo: Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt, Công Giáo, Tin Lành – Giáo Hội Lutheran  Việt Nam – Hoa Kỳ, Cao Đài chính thống – Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy.

Chúng tôi nhận thấy tình hình đất nước Việt Nam hiện nay cần phải thay đổi một Hiến Pháp mới, Hiến Pháp đó phải:

1- Do ý kiến nguyện vọng của toàn dân Việt Nam lập nên, tức là phải trưng cầu dân ý, có Liên Hiệp Quốc giám sát.

2- Tránh tất cả mọi sự lệ thuộc vào ngoại bang, nhất là Trung Quốc.

3- Tránh mọi điều xâm phạm đến quyền tự do căn bản của người dân Việt Nam như: Tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do lập hội…

4- Bầu cử Quốc Hội, tất cả các đảng phái đều được tự do ứng cử.

5- Bầu cử chính quyền do dân cử, dân bỏ phiếu trực tiếp dưới sự kiểm soát của Liên Hiệp Quốc.

6- Bầu cử theo thể chế Dân Chủ Tự Do.

7- Tam Quyền Phân Lập rõ ràng.

8- Xây dựng một nước Việt Nam thật sự Hòa Bình – Trung Lập – Tự Do – Dân Chủ; Do Dân – Phục Vụ Dân – Lập Quyền Dân.

Hiến Pháp trước đây đã lỗi thời, không còn phù hợp nữa vì nó mang tính chất chuyên quyền, độc tài do Đảng Cộng Sản Việt Nam duy nhứt lãnh đạo.

Không phục vụ cho toàn dân, không lấy quyền dân tộc tự quyết mà chỉ phục vụ cho Đảng, lấy quyền lợi của Đảng làm trên hết.

Lấy chủ nghĩa vô thần, vô tôn giáo, dùng Công An để cai trị dân làm cho xáo trộn xã hội về  mọi mặt: Kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, tôn giáo… tất cả đều bị suy sụp mất đi truyền thống văn hóa của dân tộc.


1

Riêng về các tôn giáo không được nhà nước tôn trọng. Chơn truyền của các tôn giáo bị giải thể để lập nên một Giáo Hội quốc doanh do nhà nước lãnh đạo. Chức Sắc, Tín Đồ hành đạo trong khuôn khổ luật pháp của nhà nước qui định. Cơ sở thờ tự như Thánh Thất, Thánh  Đường, Nhà Thờ, Chùa, Nhà Nguyện… phục vụ cho tôn giáo, đất đai của tôn giáo bị nhà nước chiếm đoạt, luật lệ tôn giáo bị sửa đổi, người dân tôn giáo trở thành dân oan, tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị…

Theo chúng tôi nghĩ, việc sửa đổi Hiến Pháp là điều chưa đủ để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của toàn dân, mà cần phải thiết lập một Hiến Pháp mới, xây dựng một thể chế dân chủ tự do thật sự, triệt để, biết tôn trọng các quyền lợi cơ bản của người dân, phục vụ cho dân, cho nước trên tinh thần dân tộc tự quyết.

Có vậy Hiến Pháp đó mới có giá trị nhân bản: DO DÂN – PHỤC VỤ DÂN – LẬP QUYỀN DÂN, mới đáp ứng được nguyện vọng của toàn dân, đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội, nên nó mới tồn tại lâu dài và bền vững.

Đây là bước ngoặc chuyển biến mạnh mẽ để cứu nguy cho dân tộc thoát khỏi thảm họa Bắc Phương, và Việt Nam phải và cần phải thay đổi nhanh chóng thể chế dân chủ để toàn dân được có quyền, có trách nhiệm. Quyền và trách nhiệm của người dân được tôn trọng thật sự thì mới phát huy được sức mạnh của toàn dân tộc, mới đủ sức để chống lại ngoại xâm bảo vệ lãnh thổ.

Vì vậy, đã đến lúc cần phải thay đổi Hiến Pháp cho phù hợp với ý chí và nguyện vọng của toàn dân, dựa trên nền văn hiến của dân tộc và tuân thủ theo công ước quốc tế do Liên Hiệp Quốc qui định trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Chúng tôi năm tôn giáo hiện hữu tại Việt Nam, soạn ra Bản Tuyên Bố Chung nầy kính gởi đến tất cả Quý Ủy Hội, Tổ Chức, Đoàn Thể, Toàn Dân Trong và ngoài nước để truyền thông đại chúng, quan tâm, thúc đẩy cho Việt Nam sớm có được nền Dân Chủ – Tự Do, không còn cảnh bất công độc tài Đảng trị.

Chúng tôi cùng nhau đoàn kết một lòng và thành tâm cầu nguyện cho đất nước Việt Nam được sống trong Hòa Bình – Hạnh Phúc, Dân Chủ và Tự Do.

Nay kính
Việt Nam ngày 22 tháng 03 năm Quý Tỵ (DL 01-05-2013)
CHỨC SẮC CÁC TÔN GIÁO ĐỒNG KÝ TÊN
1- Hòa Thượng Thích Không Tánh – Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt.
2- Linh Mục Đinh Hữu Thoại – Dòng Chúa Cứu Thế – Sài Gòn.
3- Linh Mục Lê Ngọc Thanh – Dòng Chúa Cứu Thế – Sài Gòn.
4- Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa – Giáo Hội Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ.
5- Mục Sư Hồ Hữu Hoàng – Giáo Hội Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ.
6- Cụ Lê Quang Liêm – Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy.
7- Chánh Trị Sự Hứa Phi – Cao Đài chính thống – Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh.

2

Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét