Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Hoàng Đế Cộng Sản Stalin


Bắt đầu từ bài này, blog PHT sẽ trình bày đến quý bạn đọc một loạt 6 bài về gã Hoàng Đế Cộng Sản Stalin. Loạt bài này muốn nhấn mạnh đến bản chất Chủ Nghĩa Marx – Lenin và các chế độ Cộng Sản, mà ngày nay chỉ còn nhóm tàn dư chư hầu ở Châu Á và một lẻ loi ở Châu Mỹ Latin, chỉ khai sinh ra đám hoàng đế (ở đế quốc Cộng Sản Liên Sô) và quốc vương (được ngụy danh là chủ tịch ở các chư hầu Cộng Sản) bại hoại.

Tự xưng là vô sản nhưng khi chết, cái đám hoàng đế, quốc vương này có lăng mộ “hoành tráng” không thua kém gì những kim tự tháp của các hoàng đế xa xỉ tại Ai Cập cách nay hơn 2.000 năm.

“Cách mạng vô sản” hay “cách mạng giải phóng” chỉ là bước tiếp nối thời kỳ Trung Cổ, xô đẩy con người “phải bị” sống trong một thời đại u tối chỉ có bạo lực cuồng loạn giết người và tham vọng tranh đoạt quyền lực, quyền lợi.

Không có tự do, không có nhân quyền, không có dân chủ, không có tiến bộ - phát triển trong xã hội Xã Hội Chủ Nghĩa được nhào nặn ra từ Chủ Nghĩa Marx – Lenin hoang đường quái dị!!!
                     

THỜI KỲ CAI TRỊ
CỦA JOSEPH STALIN

Phần Một

Bi Kịch Gia Đình Lãnh Tụ Cộng Sản
 Thèm Khát Quyền Lực

      Stalin tên thật Iosif Vissarionovich Dzugashvili, sinh ngày 18/12/1878 tại Gori-Georgia* đế quốc Nga, chết ngày 5/3/1953Moscow.

Stalin 
năm 1894.
nh nguồn:
wiki.
      Cha Stalin là Vissarion làm thợ sửa giày, ông có cửa tiệm riêng nhưng sau này bị phá sản nên phải vào làm việc trong xưởng giày.

      Mẹ Stalin là nông nô, ngoài Stalin, bà còn có ba đứa con nhưng đã chết hồi nhỏ. Vissarion ghiền rượu nặng, ít khi gặp gia đình, thường đánh đập vợ con.

      Một người bạn Stalin thời thơ ấu viết rằng: những bất công và lo sợ bị đánh đập khiến cho Stalin cứng đầu và không cảm xúc. Người bạn khác viết: không bao giờ thấy Stalin khóc.

      Lúc 8 tuổi, Stalin tên gọi là Soso được mẹ gửi đến trường đạo ở Gori học hành. Stalin và các bạn đều là người Georgia, nói tiếng Georgia nhưng tại trường học thầy giáo bắt buộc học sinh phải nói tiếng Nga và Soso thường bị thầy giáo chế nhạo vì tiếng Nga của thằng bé pha giọng Georgia.

      Mẹ Stalin chết năm 1937, Stalin chỉ gửi vòng hoakhông tham dự đám tang.

      Người vợ thứ nhất của Stalin là Ekaterina Svanidze chết năm 1907, chỉ 4 năm sau khi cưới. Hai người có một con trai là Yakov Dzhugashvili. Yakov có lần tự bắn mình vì bị cha đối xử khắc nghiệt, nhưng may mắn không chết.

      Sau sự việc này, Stalin nói: thằng con tôi không chết vì không chịu bắn thẳng!!!

      Yakov phục vụ trong Hồng Quân thời Đệ Nhị Thế Chiến và bị Quốc Xã Đức bắt làm tù binh. Đức đề nghị trao đổi tù binh, Đức thả Yakov và Stalin phóng thích Thống Chế Paulus của Đức, nhưng Stalin nói: một Trung Úy không xứng đáng với viên Tướng.

      Sau khi biết người cha đối xử với mình như thế, Yakov tự tử bằng cách chạy đâm vào hàng rào có gắn điện tại trại tập trung Sachsenhausen, nơi Yakov bị giam giữ.   
                    

bị Đức bắt.
Ảnh nguồn: wiki.
   
      Người vợ thứ nhì của Stalin là Nadezhda Alliluyeva chết năm 1932, bà ta đã dùng súng tự sát sau khi cãi nhau với Stalin. Sống chung với Nadezhda Alliluyeva, Stalin có hai con: một trai, một gái.
                                        
      Tổng Quát Về Hoạt Động “Cách Mạng” Của Stalin

      Stalin tham gia Bolshevik dưới thời Lenin năm 1903, đồng sáng lập nhật báo đảng - tờ Pravda ”Sự Thật” năm 1912, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Liên Sô từ 1922-1953.

      Thời kỳ sau Cách Mạng 1905, Stalin chỉ huy các “nhóm chiến đấu” trong các vụ cướp ngân hàng để gây quỹ cho Bolshevik. Những kinh nghiệm thực tế này tạo cho stalin trở thành kẻ hữu dụng đối với đảng, từ đó Stalin chiếm được vị trí trong Ủy Ban Trung Ương tháng 1/1912.

      Iosif Vissarionovich Dzugashvili chọn đảng danh Stalin năm 1913, Stalin trong tiếng Nga có nghĩa người thép, cứng rắn như sắt thép, không còn cảm xúc nhân bản như người bình thường!!!

      Stalin bị bắt và lưu đày ở Siberia năm 1913 cho tới khi Cách Mạng Nga nổ ra.     
                                            

Mật vụ của Nga Hoàng
tại St.Petersburg
 lập hồ sơ Stalin.
 Ảnh nguồn: wiki.

      Sau cái chết Lenin, Stalin trở thành Tổng Bí Thư Bộ Chính Trị (thật ra hai năm trước khi Lenin chết, Stalin đã cầm quyền vì tình trạng suy yếu sức khỏe của Lenin) và tìm kiếm sự ủng hộ đủ trong đảng để loại trừ Trotsky, người bất đồng với Stalin về lý thuyết xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội ở Liên Bang Sô Viết.

      Năm 1927, Stalin giành được vị thế nhà lãnh đạo độc quyền trong đảng. Những năm kế tiếp Stalin đề ra các Kế Hoạch NNiên để Công Nghiệp Hóa và Tập Thể Hóa nông nghiệp. Hậu quả các chương trình này dẫn tới khoảng 10 triệu nông dân bị đói và chết.
    
      Những ai chống lại chính sách này của Stalin liền bị đày đi lao động khổ sai ở vùng xa xôi băng giá hay bị mang đi bắn bỏ không một chút thương tiếc.

      Chính sách thanh trừng trí thức trên bình diện lớn của Stalin trong thập niên 1930 cùng với đường lối trừng trị thô bạo đã loại trừ hầu hết những ai chống đối.

      Stalin đã thành công trong việc chỉ đạo Hồng Quân đánh thắng Hitler trong cuộc chiến tranh từ năm 1941-1945. Sau năm 1945, Stalin giữ vai trò lớn trong việc xây dựng lại Châu Âu thời hậu chiến với cố gắng duy trì quyền kiểm soát cứng rắn những nước Cộng Sản khác.

      Stalin bị Khrushchev (một kẻ cầm đầu Cộng Sản Liên Sô sau giai đoạn Stalin) và các quốc gia trong khối Cộng Sản Đông Âu tố cáo.   

     *Gori-Georgia: Georgia là một nước độc lập thời Trung Cổ cho đến khi bị phân chia giữa Persia (Iran) và Thổ Nhĩ Kỳ năm 1555, bị đế quốc Nga thôn tính vào thế kỷ 19. Còn Gori (có nghĩa là “Ngọn Đồi”) là một thành phố phía Đông của xứ Georgia.

     Sau “Cách Mạng Tháng 10”, Georgia bị sáp nhập vào Liên Bang Sô Viết, trở thành nước đầu tiên trong Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Nam Caucasia (1922), năm 1936 trở thành một Cộng Hòa trong Liên Bang Sô Viết.

     Vùng Nam Caucasia thường được viết trong Anh Ngữ là Transcaucasian, có nghĩa là miền đất nằm bên ngoài dãy núi Caucasia.

     Sau khi liên Bang sụp đổ năm 1991, Georgia trở thành một Cộng Hòa độc lập nằm bên ngoài Liên Hiệp Các Nước Độc Lập. Phong trào ly khai giữa Abkhazian và các sắc tộc ở Nam Ossetian dẫn đến bùng nổ xung đột sắc tộc.

     Georgia có khoảng 6 triệu dân (1989), ngôn ngữ chính là Georgia, Nga, Armenia. Thủ đô là Tbilisi, Georgia nằm ở Đông Nam Châu Âu, phía Đông Hắc Hải.


Phạm Hoàng Tùng biên soạn.

Nguồn tham khảo và dữ kiện được trích từ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét