Bất Bạo Động Đồng Nghĩa Với Độc Tài Cộng Sản Muôn Năm! Người Việt Phải Hành Động Để Tự Cứu Mình! Đừng Trông Chờ Bất Kỳ Ai. Blog hoạt động từ ngày 28 tháng 2 năm 2.012

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Mang Lenin Đi Triển Lãm Khắp Thế Giới

CỘNG SẢN ĐỀN TỘI ÁC

BIỂU TƯỢNG THIÊN TỬ ĐỘC QUYỀN ĐỘC TÔN
TRONG CHẾ ĐỘ PHONG KIẾN TẬP QUYỀN XƯA CỔ
TƯỢNG ĐÀI LENIN BỊ NGƯỜI DÂN KHẮP NƠI
ĐÁNH NGÃ - GIỰT SẬP - LẬT NHÀO - ĐẬP BỂ NÁT &
LĂNG HOÀNG ĐẾ HAY NẤM MỒ NGƯỜI “VÔ SẢN”?
SỐ PHẬN XÁC ƯỚP CÙNG LĂNG LENIN

PHẦN CUỐI


Lăng Lenin.


LENIN: CHÔN HAY KHÔNG CHÔN ?

       Lindsay đưa lên mạng ngày 5/10/2005

       Đối với chính tôi (Lindsay), Liên Bang Sô Viết Cộng Sản đã tàn phai, chết gục. Nhưng không phải vì thế mà không cần thực hiện việc chôn cất các biểu tượng của quá khứ.

       Nước Nga đã không đi nhanh trong khía cạnh này - các du khách đến quốc gia này có thể hãy còn lúng túng với quá nhiều tượng đài Lenin, chiêm ngưỡng những hình ảnh búa liềm được trang trí trong tàu điện ngầm Moscow, hay làm tốt nhất để tránh cái nhìn soi mói, khó ưa của những lính Nhảy Dù chưng diện huy hiệu Sô Viết trên cái mũ nồi của họ.

       Thật ra thi hài Lenin còn đặt ở nơi vinh dự thì không có gì để ngạc nhiên. Về mặt khác, xác ướp giống như hình nhân bằng sáp này có thời từng giữ một phần rất quan trọng trong lịch sử Nga.

       Sau tất cả, ở đây là một người lãnh đạo cuộc cách mạng đã đào hào đắp lũy trong nhà nước Sô Viết trên 70 năm. Vì thế có lẽ từ quan điểm lịch sử, người ta có thể lập luận để cho ông nằm tại Quảng Trường Đỏ.

       Cá nhân tôi (Lindsay) như một sinh viên học về lịch sử và chính trị Nga, tôi chờ đợi rất nhiều khi viếng thăm lăng Lenin trong chuyến đi Moscow lần thứ nhất hồi năm 2002. Trong chuyến viếng lăng đầu tiên này dường như bất thường khi đi đến đó mà không coi kiến trúc bằng đá cẩm thạch màu đỏ và đen bên cạnh bức tường Kremlin.

       Nếu họ di dời xác Lenin, họ cũng sẽ phải di dời hay phá hủy cái lăng này ? Chắc chắn rằng vì các mục đích lịch sử, cấu trúc này sẽ được gìn giữ dù đặt ở vị trí cũ hay đưa đến một viện bảo tàng.


Giai đoạn cuối ở
mỗi định kỳ bảo quản xác ướp.

       Trước khi vào lăng ngó cái hòm kiếng có chứa xác ướp Lenin, bạn sẽ bị lính canh khám xét các máy chụp hình - tại sao họ không để du khách chụp hình ? Tại Đại Giáo Đường của Thánh Peter ở Vatican, bạn được phép chụp hình các thi hài Giáo Hoàng được gìn giữ.

       Thêm một điều nữa, theo truyền thống Nga, du khách phải trả vài đồng ruble cho một tấm hình được phép chụp. Lính bảo vệ lăng thường mặc những bộ đồ quân sự không tươm tất và gương mặt họ thì hay nghiêm nghị, cần cho họ những bộ đồ mới để trông dễ coi hơn.

       Lần cuối tôi thấy lăng Lenin, có lẽ là lần thứ ba vào năm 2003, một lính canh lăng đến bảo bạn tôi, Luke, lấy tay ra khỏi túi quần vì điều đó vô lễ; Và không được ngừng lại, không được nói chuyện, chỉ di chuyển khi vào lăng để bộ máy an ninh canh chừng lăng dễ kiểm soát du khách.

       Theo tôi, không có nhu cầu cho việc đó. Chúng ta có thể quan sát các hòm kiếng đựng xác ướp của nhiều vị Giáo Hoàng và các Hoàng Đế Ai Cập mà không bị gặp khó khăn với các nhân viên an ninh trong lăng quá nhiệt tình (với đảng, với cách mạng)!!!???


Khi làm vệ sinh xong, xác ướp Lenin
lại được đặt vào lồng kiến.

       Tại sao không biến lăng Lenin thành địa điểm thu hút du khách ? Và có nên để cho du khách viếng thăm các phần khác trong lăng ? Nếu điều đó xảy ra, tôi chắc chắn sẽ trèo lên nóc đứng trên bao lơn vẫy tay để được chụp một tấm hình.

       Bằng cách thay đổi môi trường lăng từ một khu vực đi xem đáng tôn kính thành viện bảo tàng trình bày các vật thể cho công chúng quan sát, thưởng thức, bạn không còn phải tỏ thái độ tôn sùng một nhà chuyên chế, nhưng hơn nữa quan sát Lenin như những gì mà ngày nay là hiện thực: sự thu hút khách du lịch bịnh hoạn.   

       Một lần sau khi thăm lăng Lenin, bạn tôi và tôi kết luận rằng, nước Nga nên gởi Lenin đi một vòng thế giới. Chính quyền Nga từng gởi các tác phẩm nghệ thuật đến cuộc triển lãm tại New York và gởi các bảo vật của dòng họ Romanov đến các viện bảo tàng khắp nước Mỹ, vì vậy sao không làm điều đó với xác ướp Lenin ?

       Những người có chú ý đến lịch sử Nga chắn chắc sẽ bỏ ra 10 Mỹ Kim để đến coi cái xác ướp. Như thế phải rẻ hơn đi Moscow hay không ? Và không cần thiết để nói, gởi xác ướp Lenin cho chuyến đi đến các cường quốc Tư Bản được nhiều lợi nhuận sẽ là hành vi sỉ nhục sau cùng đối với Lenin và cái lý thuyết vòng vèo, lộn xộn, rắc rối của ông ấy.


Phạm Hoàng Tùng biên soạn.

Nguồn tham khảo và dữ kiện được trích dẫn từ:
http://englishrussia.com/?p=2399

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét